'Thành phố ngủ gật' của Lương Đình Dũng dán nhãn C18 vì bạo lực, cảnh nóng
'Thành phố ngủ gật' (Drowsy city) được dán nhãn C18 vì bạo lực và cảnh nóng. Câu chuyện phim tâm lý tội phạm pha yếu tố kinh dị.
Sau “Cha cõng con”, “578 - Phát đạn của kẻ điên”, đạo diễn Lương Đình Dũng chuẩn bị cho ra mắt tác phẩm điện ảnh thứ 3 có tên “Thành phố ngủ gật” (Drowsy city). Phim được dán nhãn C18 vì bạo lực và cảnh nóng. Câu chuyện phim tâm lý tội phạm pha yếu tố kinh dị, nó là thế giới bên trong, thế giới không ai đoán trước được điều gì sẽ xảy ra.
Nhân vật chính trong phim là một chàng trai 25 tuổi, sống trong một khu nhà bỏ hoang, hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng khu nhà. Thêm một cô gái xuất hiện, mọi bất thường xảy ra, bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả.
Bối cảnh phim quay trong một khu nhà bỏ hoang, đang chờ xây lại. “Ban đầu chúng tôi đi tìm bối cảnh ở Quảng Ninh và Hải Phòng và cuối cùng bất ngờ tìm ra bối cảnh rất gần ngay trong Hà Nội do một họa sĩ giới thiệu. Tuy nhiên giai đoạn cuối chủ xây dựng bắt đầu chuẩn bị tháo dỡ nên chúng tôi phải quay phim trong điều kiện tiếng ồn và nóng kinh khủng” - đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.
Lương Đình Dũng chia sẻ, bộ phim là những trận chiến của tâm lý của con người. Trong đầu một con người có thể ẩn chứa cả thế giới. Với tôi nó chứa đựng bão tố, thiện ác và có lẽ suy nghĩ của con người là thứ khó khám phá và bất ngờ nhất.
"Mỗi ngày nên làm mới mình, nghề làm phim cũng phải khám phá chứ không đi mãi một chủ đề thành lối mòn. Tôi xoay chuyển, buộc bản thân phải vận động dữ dội để khám phá đáp ứng yêu cầu của chính tôi” - đạo diễn cho hay.
“Cha cõng con” có kinh phí hơn chục tỷ đồng, “578” ngốn số tiền gần 3 triệu USD nhưng “Thành phố ngủ gật” lại tốn một số tiền rất khiêm tốn. "Kinh phí khá nhỏ, nhỏ ở đây không phải tiết kiệm mà câu chuyện ngược hẳn với 578, do chủ yếu tập trung vào yếu tố bên trong, yếu tố bạo lực và rùng rợn. Hơn nữa nhiều nhà làm phim là bạn tôi, nên đôi khi kinh phí họ chỉ lấy bằng 1/4 so với mặt bằng.
Chúng tôi cũng dùng các thiết bị quay phim hiện đại và nhân sự giỏi khi ghi hình: đạo diễn hình ảnh phim Thái Lan Chalermpornpanit, nhà quay phim Việt Nam Phạm Văn Khuê, nhạc sĩ Martynas Bialobžeskis. Hậu kỳ gần như toàn bộ ở Hàn Quốc và Thái Lan. Nếu bình thường kinh phí có thể gấp lên 4 đến 5 lần so với kinh phí sản xuất thực tế hiện tại chỉ hơn 1 tỷ đồng” - Lương Đình Dũng cho biết.
Bên cạnh những cảnh bạo lực, phim còn có những cảnh nóng táo bạo. Đạo diễn bật mí, anh đã phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục nữ chính. Cảnh nóng trong phim đẹp, tĩnh lặng hơn là một một chuyển động có phần thô bạo. Điều đặc biệt là, nam chính sau đó đã cưới em gái của nữ chính. Hai người quen nhau do em gái nữ chính thường đi cùng chị đến đoàn phim.