'Khó Dỗ Dành' gây tranh cãi vì cảnh quay Ôn Dĩ Phàm bị quấy rối 'quá phô'

Tập 9 của 'Khó Dỗ Dành' đã đẩy tranh cãi lên cao ở cảnh Ôn Dĩ Phàm bị quấy rối trên đường. Cảnh này được cho là quay quá thô thiển, thậm chí lệch hẳn với nguyên tác. Hiện tại, đợt chỉ trích này đã bị đẩy lên đầu bảng Hot Search mục Giải trí của Weibo.

Cảnh này xuất hiện ở đầu tập 9, vừa lên sóng vào ngày 21/2 của Khó Dỗ Dành (theo lịch chiếu của tài khoản SVIP trên Youku). Ôn Dĩ Phàm (Chương Nhược Nam) đang đi trên đường thì bị một gã đàn ông lõa thể chạy ra chặn đường. Một nam sinh viên đang giả làm người ăn xin để trải nghiệm cho vai diễn đã chạy tới giúp cô.

Ngay lập tức, hashtag "Khó Dỗ Dành - Khẩu vị có vấn đề" lập tức leo lên hạng 1 bảng Hot Search mục Giải trí của Weibo, sau 2 tiếng thu về hơn 15 triệu lượt truy cập. Không chỉ khán giả xứ Trung mà ở các nền tảng mạng xã hội khác, nhiều người xem cũng chê bai đạo diễn có góc máy quá tệ hại khi phô bày cơ thể người đàn ông kia quá thô thiển, dù có làm mờ cũng không đáng kể. Khán giả cho rằng đạo diễn hoàn toàn có thể lựa góc máy phía sau chiếc măng tô cho tinh tế, hoặc cắt cảnh này đi cũng không ảnh hưởng tới phim.

Vị trí thứ 5 trên bảng Hot Searchtag về video nhá hàng nụ hôn mộng du của Ôn Dĩ Phàm, tưởng rằng sẽ đem về nhiều tương tác tích cực cho hôm nay của Khó Dỗ Dành. Nhưng ngược lại, cảnh mở đầu tập 9 ập vào mắt người xem khiến đoàn phim nhận về cơn bão chỉ trích.

"Biết là gặp cảnh này đời thực cũng không lạ, nhưng đạo diễn là người làm nghệ thuật mà không biết lựa góc à."

"Sửa biết bao nhiêu cái của nguyên tác thì hoàn toàn cắt cái cảnh này đi cũng được. 9 tập mà Ôn Dĩ Phàm bị quấy rối không biết bao nhiêu lần, bi kịch quá đáng làm người xem ngộp thở."

"Sao phải tạo tình huống cho nữ chính càng thêm thảm vậy."

"Nếu một người phụ nữ thường xuyên bị đàn ông quấy rối thì cô ấy sẽ trở nên thù ghét đàn ông và thật vô lý khi cô ấy lại tìm tới nam chính để cứu rỗi - một người đàn ông?"

"Tôi tự hỏi sao cảnh này qua được kiểm duyệt vậy."

Sau 9 tập phim, Ôn Dĩ Phàm bị quấy rối tổng khoảng 6 lần: 1 lần thời sinh viên, 2 lần khi thuê nhà, 2 lần ở nơi làm việc và 1 lần trên phố. Ngay từ khi 4 tập lên sóng, tình tiết nữ chính bị quấy rối xuất hiện dày đã làm khán giả lấn cấn. Tuy nhiên, người xem vẫn tạm bỏ qua vì có thể coi biên kịch, đạo diễn muốn khán giả hiểu rõ nỗi đau bị khắc sâu và đeo bám suốt từ thời niên thiếu tới khi trưởng thành của Dĩ Phàm. Nhưng tình tiết mở đầu tập 9 cùng góc quay "bị phô" đã khiến nhiều khán giả vượt quá sức chịu đựng.

Một số fan nguyên tác còn chỉ trích đạo diễn, biên kịch đã cố sửa kịch bản không tinh tế. Ở tiểu thuyết, người đàn ông này bị tâm thần, đi lang thang trên phố và Ôn Dĩ Phàm cùng bạn đi lấy tin nên vô tình đi qua. Còn trên phim, người nam kia cố ý nhắm vào cô. Điều này bị cho là bi kịch hóa một cách không cần thiết. Bên cạnh đó, người xem cũng chê bai tư duy của đoàn phim đang thiếu cân bằng khi luôn tạo tình tiết để nâng cao đàn ông, hạ thấp phụ nữ.

Ôn Dĩ Phàm luôn bị đẩy vào thế yếu và sẽ luôn có Tang Diên (Bạch Kính Đình) hoặc một nam nhân khác (như sinh viên ở đầu tập 9) tới giúp đỡ. Khán giả sẽ đánh giá cao hình tượng mạnh mẽ, che chở, tinh tế của Tang Diên nhưng nam chính lại được "anh hùng hóa" và khiến sự mạnh mẽ, kiên cường trong tính cách của Dĩ Phàm bị lu mờ.

Khó Dỗ Dành chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trúc Dĩ, là bộ ngôn tình đứng đầu nền tảng Tấn Giang, sách kê đầu của một thế hệ mê thể loại này. Vì thế, đông đảo khán giả trông đợi và không tránh khỏi sự soi xét dành cho phim. Khó Dỗ Dành có một vài điểm khác nguyên tác, nhưng nhìn chung, tới hiện tại, mạch phim được coi là tạm chấp nhận được. Chương Nhược Nam và Bạch Kính Đình có thể không phải hình tượng của Tang Diên - Ôn Dĩ Phàm hoàn hảo 100% trong mắt đa số fan nguyên tác, nhưng cả hai đều tròn vai và tạo "phản ứng hóa học" về sau tốt hơn.

Sam

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/kho-do-danh-gay-tranh-cai-vi-canh-quay-on-di-pham-bi-quay-roi-qua-pho-post1718982.tpo
Zalo