Top 10 mỹ nhân trong Hồng Lâu Mộng: Lâm Đại Ngọc chưa phải số 1

Trong Hồng Lâu Mộng, tác giả Tào Tuyết Cần đã xây dựng không ít mỹ nhân có dung mạo xinh đẹp, khí chất và tài năng hơn người.

Vị trí thứ nhất: Tiết Bảo Cầm. Vẻ đẹp của Tiết Bảo Cầm không chỉ nằm ở ngoại hình mà còn ở khí chất, sự quyến rũ. Vẻ đẹp của cô là một vẻ đẹp tươi tắn và tinh tế, đầy khí chất. Sự xuất hiện của cô khiến cho thế giới trong Hồng Lâu Mộng vốn đã rực rỡ lại càng tỏa sáng rực rỡ hơn.

Vị trí thứ nhất: Tiết Bảo Cầm. Vẻ đẹp của Tiết Bảo Cầm không chỉ nằm ở ngoại hình mà còn ở khí chất, sự quyến rũ. Vẻ đẹp của cô là một vẻ đẹp tươi tắn và tinh tế, đầy khí chất. Sự xuất hiện của cô khiến cho thế giới trong Hồng Lâu Mộng vốn đã rực rỡ lại càng tỏa sáng rực rỡ hơn.

Vị trí thứ hai: Tần Khả Khanh. Là cháu dâu cả của Ninh quốc phủ, con dâu của Giả Trân và Vưu Thị, vợ của Giả Dung và cũng là con gái của Tần Nghiệp, chị gái của Tần Chung. Cô được miêu tả là có vẻ đẹp phong lưu, đa tình. Loại vẻ đẹp này mềm mại, không hung hãn, khiến người ta cảm thấy yêu thích. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ hai: Tần Khả Khanh. Là cháu dâu cả của Ninh quốc phủ, con dâu của Giả Trân và Vưu Thị, vợ của Giả Dung và cũng là con gái của Tần Nghiệp, chị gái của Tần Chung. Cô được miêu tả là có vẻ đẹp phong lưu, đa tình. Loại vẻ đẹp này mềm mại, không hung hãn, khiến người ta cảm thấy yêu thích. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ ba: Lâm Đại Ngọc và Tiết Bảo Thoa. Lâm Đại Ngọc mang nét đẹp đa sầu, đa cảm, mỏng manh và yếu đuối. Đây là nhan sắc mỹ miều, vừa mong manh như sương khói, vừa e lệ như trăng rằm, phảng phất nét u buồn diễm lệ của hoa và nét thơ ngây, trong sáng của giọt sương mai ủ mình trong kẽ lá. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ ba: Lâm Đại Ngọc và Tiết Bảo Thoa. Lâm Đại Ngọc mang nét đẹp đa sầu, đa cảm, mỏng manh và yếu đuối. Đây là nhan sắc mỹ miều, vừa mong manh như sương khói, vừa e lệ như trăng rằm, phảng phất nét u buồn diễm lệ của hoa và nét thơ ngây, trong sáng của giọt sương mai ủ mình trong kẽ lá. Ảnh chụp từ phim

Còn Tiết Bảo Thoa là một tiểu thư vô cùng xinh đẹp, hoa nhường nguyệt thẹn, được miêu tả ngoại hình như sau: "Môi không tô mà đỏ, mày không kẻ vẫn xanh, mặt như mâm bạc, mắt sáng long lanh. Điềm đạm ít lời, có người cho là giả dại; tùy thời đối xử, tự mình chỉ biết phận mình". Ảnh chụp từ phim

Còn Tiết Bảo Thoa là một tiểu thư vô cùng xinh đẹp, hoa nhường nguyệt thẹn, được miêu tả ngoại hình như sau: "Môi không tô mà đỏ, mày không kẻ vẫn xanh, mặt như mâm bạc, mắt sáng long lanh. Điềm đạm ít lời, có người cho là giả dại; tùy thời đối xử, tự mình chỉ biết phận mình". Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ tư: Hương Lăng. Xinh đẹp, ôn nhu nhưng đường tình duyên lại lận đận. Vì thấy cô xinh đẹp mà Tiết Bàn thường hành hạ cô. Sau khi Kim Quế chết, Hương Lăng được lên làm chính thất nhà họ Tiết. Dù đã trải qua những thay đổi trong cuộc đời nhưng vẻ đẹp của cô vẫn không hề thay đổi, tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng đúng như tên gọi của mình. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ tư: Hương Lăng. Xinh đẹp, ôn nhu nhưng đường tình duyên lại lận đận. Vì thấy cô xinh đẹp mà Tiết Bàn thường hành hạ cô. Sau khi Kim Quế chết, Hương Lăng được lên làm chính thất nhà họ Tiết. Dù đã trải qua những thay đổi trong cuộc đời nhưng vẻ đẹp của cô vẫn không hề thay đổi, tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng đúng như tên gọi của mình. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ năm: Tình Văn. là người hầu của Bảo Ngọc tại Di Hồng viện và là a hoàn có nhan sắc xinh đẹp nhất phủ, vượt trội hẳn những kẻ khác, vẻ người rất giống Đại Ngọc và đôi lúc được ví với Tây Thi. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ năm: Tình Văn. là người hầu của Bảo Ngọc tại Di Hồng viện và là a hoàn có nhan sắc xinh đẹp nhất phủ, vượt trội hẳn những kẻ khác, vẻ người rất giống Đại Ngọc và đôi lúc được ví với Tây Thi. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ sáu: Vưu Nhị Thư và Vưu Tam Tỉ. Các nàng có vẻ đẹp hiếm thấy. Hai cô gái này sở hữu sắc nước hương trời, làm điên đảo biết bao gã đàn ông. Tuy nhiên, tính cách hai nàng không phải dạng vừa, vừa xinh đẹp phong lưu, lại lẳng lơ phóng đãng. Dù hai chị em họ Vưu có những nét đẹp và tính cách riêng nhưng đều là những nhân vật không thể thiếu trong Hồng Lâu Mộng. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ sáu: Vưu Nhị Thư và Vưu Tam Tỉ. Các nàng có vẻ đẹp hiếm thấy. Hai cô gái này sở hữu sắc nước hương trời, làm điên đảo biết bao gã đàn ông. Tuy nhiên, tính cách hai nàng không phải dạng vừa, vừa xinh đẹp phong lưu, lại lẳng lơ phóng đãng. Dù hai chị em họ Vưu có những nét đẹp và tính cách riêng nhưng đều là những nhân vật không thể thiếu trong Hồng Lâu Mộng. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ bảy: Vương Hy Phượng. Nàng vốn là tiểu thư Vương phủ, có đôi mắt to, lông mày lá liễu, khuôn mặt hồng hào. Nàng có dáng vẻ yểu điệu, thướt tha khiến trái tim bao nam giới "loạn nhịp". Đáng tiếc là Vương Hy Phượng đoản mệnh, qua đời khi 30 tuổi. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ bảy: Vương Hy Phượng. Nàng vốn là tiểu thư Vương phủ, có đôi mắt to, lông mày lá liễu, khuôn mặt hồng hào. Nàng có dáng vẻ yểu điệu, thướt tha khiến trái tim bao nam giới "loạn nhịp". Đáng tiếc là Vương Hy Phượng đoản mệnh, qua đời khi 30 tuổi. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ tám: Giả Thám Xuân. Trong số những cô gái của Hồng Lâu Mộng, Giả Thám Xuân là cô gái có cá tính cứng cỏi nhất trong mười hai thoa, song vẫn giữ được khí chất cao đẹp của một vị thiên kim tiểu thư. Nàng toát lên vẻ đẹp khiến chính Lâm Đại Ngọc cũng phải ấn tượng sâu sắc. Vóc dáng của nàng dong dỏng cao, tròn trịa. Đôi mắt sắc ánh lên nét thông minh, lông mày dài tựa lá liễu trước gió. Đặc biệt, Thám Xuân có mắt thẩm mỹ rất tinh tường. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ tám: Giả Thám Xuân. Trong số những cô gái của Hồng Lâu Mộng, Giả Thám Xuân là cô gái có cá tính cứng cỏi nhất trong mười hai thoa, song vẫn giữ được khí chất cao đẹp của một vị thiên kim tiểu thư. Nàng toát lên vẻ đẹp khiến chính Lâm Đại Ngọc cũng phải ấn tượng sâu sắc. Vóc dáng của nàng dong dỏng cao, tròn trịa. Đôi mắt sắc ánh lên nét thông minh, lông mày dài tựa lá liễu trước gió. Đặc biệt, Thám Xuân có mắt thẩm mỹ rất tinh tường. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ chín: Sử Tương Vân. Là tiểu thư con nhà khuê các họ Sử. Ngoại hình của Sử Tương Vân được mô tả là "eo ong, lưng vượn và sức mạnh của sếu, giống như một con bọ ngựa". Mô tả này không chỉ làm nổi bật sự mảnh mai và thẳng thắn của dáng người mà còn ám chỉ tính cách tự do và phóng khoáng của cô. Tuy ngoại hình không phải là nổi bật nhất nhưng cô lại có nét quyến rũ riêng, đặc biệt là đôi mắt thông minh dường như có thể nhìn thấu lòng người, tràn đầy trí tuệ và sức sống. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ chín: Sử Tương Vân. Là tiểu thư con nhà khuê các họ Sử. Ngoại hình của Sử Tương Vân được mô tả là "eo ong, lưng vượn và sức mạnh của sếu, giống như một con bọ ngựa". Mô tả này không chỉ làm nổi bật sự mảnh mai và thẳng thắn của dáng người mà còn ám chỉ tính cách tự do và phóng khoáng của cô. Tuy ngoại hình không phải là nổi bật nhất nhưng cô lại có nét quyến rũ riêng, đặc biệt là đôi mắt thông minh dường như có thể nhìn thấu lòng người, tràn đầy trí tuệ và sức sống. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ mười: Bình Nhi. Là nàng hầu thân cận nhất của Vương Hy Phượng đem từ bên Vương phủ sang và được gả luôn làm nàng hầu cho Giả Liễn - chồng Hy Phượng. Ngoài vẻ ngoài xinh đẹp, sự "xinh đẹp" của Bình Nhi còn thể hiện ở tính cách và sự quyến rũ bên trong. Nàng thông minh, có năng lực và tháo vát. Bình Nhi là cánh tay phải đắc lực của Phượng Thư và rất được tin tưởng nên trong phủ Bình Nhi cũng có một vị trí đáng nể. Ảnh chụp từ phim

Vị trí thứ mười: Bình Nhi. Là nàng hầu thân cận nhất của Vương Hy Phượng đem từ bên Vương phủ sang và được gả luôn làm nàng hầu cho Giả Liễn - chồng Hy Phượng. Ngoài vẻ ngoài xinh đẹp, sự "xinh đẹp" của Bình Nhi còn thể hiện ở tính cách và sự quyến rũ bên trong. Nàng thông minh, có năng lực và tháo vát. Bình Nhi là cánh tay phải đắc lực của Phượng Thư và rất được tin tưởng nên trong phủ Bình Nhi cũng có một vị trí đáng nể. Ảnh chụp từ phim

Tuệ Minh (Th)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/top-10-my-nhan-trong-hong-lau-mong-lam-dai-ngoc-chua-phai-so-1-2019963.html
Zalo