Thành Nghị - Dương Tử và dàn sao 'một màu' trên màn ảnh

Thay vì tạo cho bản thân sự mới mẻ, Thành Nghị hay Dương Tử, Cúc Tịnh Y đều phong ấn bản thân trong vùng an toàn.

Đối với diễn viên, ngoài việc nâng cao diễn xuất ra thì một điều quan trọng không kém là luôn phải đổi mới bản thân trên mọi phương diện, như thế mới nhận được sự chú ý của khán giả. Nhưng Thành Nghị, Dương Tử hay Cúc Tịnh Y lại khác, họ thường xuyên bị chê “một màu”, cố gắng giữ bản thân ở vùng an toàn mà không dám thoát ra.

Thành Nghị

Kể từ sau thành công của Lưu Ly, xu hướng nhận phim của Thành Nghị chủ yếu là các phim cổ trang với kiểu nhân vật điển trai, giỏi giang nhưng số phận bi thảm. Những ai đã xem Dữ Quân Ca, Trầm Vụn Hương Phai hay gần đây là Liên Hoa Lâu đều sẽ thấy các vai diễn của Thành Nghị na ná nhau, đặc biệt còn thêm khoản “hộc siro” nữa.

Bên cạnh đó, tạo hình của Thành Nghị cũng “một màu” nốt khi mái tóc rẽ ngôi 3:7 được áp dụng tại các bộ phim, tất nhiên không thể thiếu kiểu tóc trắng đặc trưng xuyên suốt từ Trầm Vụn Hương Phai, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Vương Quyền và mới đây thêm cả Phó Sơn Hải. Mà điểm quan trọng nhất là Thành Nghị luôn dùng một kiểu diễn xuất cho tất cả các vai diễn.

Thành Nghị "một màu" từ diễn xuất, vai diễn cho đến tạo hình.

Thành Nghị "một màu" từ diễn xuất, vai diễn cho đến tạo hình.

Dương Tử

Việc Dương Tử luôn bị bó hẹp trong vùng an toàn là điều mà khán giả đều đã thấy rõ. Từ năm 2017 cho đến nay, kiểu vai diễn mà Dương Tử thích chọn nhất là tuyệt sắc giai nhân lanh lợi hoạt bát nhưng sau đó gặp biến cố, có khi còn bị ngược thê thảm. Hương Mật Tựa Khói Sương, Trầm Vụn Hương Phai hay Trường Tương Tư đều theo mô típ này và người xem cảm thấy ngán ngẩm trước cách chọn vai của Dương Tử. Chính vì bị bó buộc trong một vùng an toàn nên Dương Tử không thể chuyển hình nổi, cô cũng khó đảm nhận được các vai diễn có chiều sâu.

Dương Tử bó khung trong một kiểu vai diễn.

Dương Tử bó khung trong một kiểu vai diễn.

Cúc Tịnh Y

Điều khiến khán giả khó chịu nhất ở Cúc Tịnh Y chính là lớp trang điểm lòe loẹt của cô qua các bộ phim. Dù là vai diễn gì, hoàn cảnh nào thì Cúc Tịnh Y vẫn giữ lớp makeup đậm và cô chẳng dám để bản thân mình xấu trong bất kỳ khoảnh khắc nào, từ đó khiến cô nhận về nhiều chỉ trích. Bên cạnh đó, “mỹ nữ 4000 năm” cũng gây tranh cãi vì kiểu diễn xuất “10 phim như 1” khi cô luôn cố gắng thể hiện nét đáng yêu qua mỗi bộ phim mà không cần quan tâm hình tượng nhân vật hay bối cảnh là gì. Cứ thế, cô đem một Cúc Tịnh Y từ ngoài đời lên màn ảnh chứ không phải là hóa thân vào vai diễn nữa.

Cúc Tịnh Y luôn diêm dúa và lòe loẹt nhất có thể.

Cúc Tịnh Y luôn diêm dúa và lòe loẹt nhất có thể.

La Vân Hi

Điều khiến La Vân Hi gây tranh cãi thời gian gần đây chính là tạo hình của anh trong các bộ phim. Từ Trường Nguyệt Tẫn Minh cho đến Thủy Long Ngâm, La Vân Hi luôn xuất hiện với những tạo hình diêm dúa lòe loẹt gây nhức mắt. Nhưng điều đó vẫn chưa phải là tất cả khi nam diễn viên 8x này khá đam mê với kiểu makeup đậm còn hơn cả bạn diễn nữ. Lớp trang điểm quá đậm, ngay cả khi nhân vật ốm đau bệnh tật cũng không quên kẻ eyeliner khiến cho netizen ngán ngẩm. Họ tự hỏi đến bao giờ thì La Vân Hi mới từ bỏ kiểu tạo hình và makeup này đi.

La Vân Hi còn được mệnh danh là "Cúc Tịnh Y phiên bản nam".

La Vân Hi còn được mệnh danh là "Cúc Tịnh Y phiên bản nam".

Ngô Cẩn Ngôn

Ngô Cẩn Ngôn không bị “một màu” trong tạo hình nhưng vấn đề của nữ diễn viên này xuất phát từ nhân vật mà cô lựa chọn. Mấy năm qua, Ngô Cẩn Ngôn vẫn luôn nằm ở vùng an toàn khi cô có xu hướng tìm kiếm kiểu vai diễn nữ chính báo thù trong các phim cổ trang. Nhân vật của Ngô Cẩn Ngôn trong Diên Hi Công Lược, Mặc Vũ Vân Gian hay Xuân Hoa Diễm đều là kiểu phải đi trả thù cho gia đình. Lựa chọn vai diễn tương đồng cũng khiến diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn bị ảnh hưởng khi cách diễn của cô trong Mặc Vũ Vân Gian Xuân Hoa Diễm chẳng có gì khác biệt cả.

Ngô Cẩn Ngôn chỉ đóng được những vai báo thù.

Ngô Cẩn Ngôn chỉ đóng được những vai báo thù.

Lục Sa

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/thanh-nghi-duong-tu-va-dan-sao-mot-mau-tren-man-anh-202411100718419353.html
Zalo