Sony chuẩn bị tạo thương vụ bom tấn ngành game
Sony có thể hoàn tất thỏa thuận mua lại đế chế truyền thông Kadokawa trong tháng 11, công ty đứng sau tựa game đình đám Elden Ring.
Sony đang đàm phán để mua lại Kadokawa, công ty truyền thông đứng sau trò chơi Elden Ring, theo 2 nguồn tin thân cận với thương vụ. Nếu thành công, gã khổng lồ công nghệ của Nhật Bản sẽ bổ sung đội ngũ chất lượng mới vào mảng giải trí của công ty.
Hiện tại, các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra theo chiều hướng tích cực và có thể đạt đến thỏa thuận chung trong những tuần tới. Cả 2 công ty đều từ chối đưa ra bình luận về thương vụ trên.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/11, cổ phiếu của Kadokawa tăng mạnh 23%, đạt mức vốn hóa vào khoảng 2,7 tỷ USD. Trong khi đó, cổ phiếu của Sony tăng nhẹ 0,6%.
Sony đang nắm giữ 2% cổ phần của Kadokawa và một khoản đầu tư khác thuộc sở hữu của công ty truyền thông tại FromSoftware, nhà phát triển trò chơi ăn khách Elden Ring.
Elden Ring là tựa game hành động nhập vai được phát triển bởi FromSoftware và phát hành bởi Bandai Namco Entertainment. Ra mắt vào tháng 2/2022, trò chơi được Hidetaka Miyazaki lên ý tưởng cùng sự hợp tác với nhà văn George R.R. Martin, tác giả của tiểu thuyết Game of Thrones.
Elden Ring diễn ra trong thế giới mở với tên gọi The Lands Between, một vùng đất bị tàn phá bởi sự sụp đổ của chiếc nhẫn Elden và sự tha hóa của các vị thần. Người chơi sẽ vào vai một Tarnished (Kẻ Hoen Ố), phiêu lưu qua thế giới nguy hiểm để phục hồi chiếc nhẫn và trở thành Elden Lord.
Trò chơi nổi bật nhờ thiết kế thế giới mở, đồ họa ấn tượng, hệ thống chiến đấu phong phú và nhiều mức thử thách khác nhau. Elden Ring đã nhận được nhiều giải thưởng và lời khen ngợi từ giới phê bình sau khi bán được hơn 25 triệu bản, trở thành một trong những tựa game thành công nhất năm 2022.
Kadokawa bắt đầu là một nhà phát hành vào năm 1945, nhưng đã mở rộng sang lĩnh vực trò chơi, phim hoạt hình và sự kiện. Trong khi đó, Sony chuyển mình từ một nhà sản xuất thiết bị điện tử thành gã khổng lồ trong lĩnh vực giải trí và công nghệ với nhiều sản phẩm như phim ảnh, âm nhạc, trò chơi và chip.
“Những nhân vật đáng yêu và thuộc sở hữu trí tuệ (IP) có thể tồn tại trong 30, 50 hoặc 100 năm. Đó là điều chúng tôi muốn hướng tới để tăng trưởng một cách bền vững”, Kenichiro Yoshida, CEO của Sony nói.
Hiện tại, Sony chủ yếu tập trung vào thể loại phim anime nhờ nhu cầu thị trường mạnh mẽ và sự lan rộng của các dịch vụ phát trực tuyến.