Lan Phương phải giữ lớp hóa trang 28 tiếng để quay phim kinh dị
Với màn hóa trang Sói lửa của NSƯT Phú Đôn, cả nhóm phải mất hơn 7 tiếng đồng hồ chuẩn bị. Hay nhân vật Thập Nương do Lan Phương thủ vai phải giữ lớp hóa trang đặc biệt tận 28 tiếng để hoàn thành cảnh quay.
"Tết ở làng Địa Ngục" là phim kinh dị dài tập hiếm hoi được đầu tư chỉn chu và chất lượng từ nội dung đến bối cảnh, phục trang và hóa trang. Chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Thảo Trang, "Tết ở làng Địa Ngục" mở ra chuỗi ác mộng với hàng loạt cái chết liên tục của người dân trong làng Địa Ngục – nơi ẩn náu của hậu duệ 1 băng cướp khét tiếng một thời. Không chỉ chia sẻ quá trình tìm kiếm và dựng bối cảnh đầy gian nan, ekip còn hé lộ những câu chuyện hậu trường qua thước phim BTS về việc hóa trang rùng rợn đến “lạnh gáy”.
Đây là dự án kinh dị khác biệt nhất với câu chuyện mang đậm yếu tố dân gian Việt và bối cảnh chưa từng thấy. Mang làng Địa Ngục từ trang sách bước ra thông qua cảnh sắc hùng vĩ ở miền núi Đông Bắc tại làng cổ Sảo Há (Hà Giang), cả đoàn đã mất hơn 10 ngày tìm kiếm để tìm được ngôi làng giống 99% trong tưởng tượng của nhà văn.
Để có những thước phim mãn nhãn, ekip trải qua không ít khó khăn, trong đó NSX cho biết ê kíp phải quyết định lùi một dự án khác để chuyên tâm cho "Tết ở làng Địa Ngục". Họ bị cuốn vào sự đồ sộ của kinh dị và chất liệu văn hóa dân gian, nhưng gặp không ít thử thách vì khó tìm tư liệu tham khảo. Do địa hình hiểm trở, các thành viên rất vất vả để vận chuyển đồ đạc, thiết bị. Cả đoàn phải làm việc dưới cái rét cắt da cắt thịt của miền núi phía Bắc, trong điều kiện không điện, thiếu nước, không sóng điện thoại.
So với nhiều series trên thị trường Việt, phim được xem là vượt xa về bối cảnh. Nhiều đại cảnh hùng vĩ được thu trọn trên khung hình, phủ thêm sự kỳ bí và đậm chất liêu trai, cổ xưa. Bên cạnh đó, phim được nhào nặn bởi đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, có cách dàn dựng, góc quay sáng tạo với mức độ đầu tư lớn đạt chuẩn điện ảnh cho từng tập phim.
Với phục trang của phim, đạo diễn yêu cầu phải thuần Việt về kiểu dáng, chất liệu những hoa văn thêu thùa phải mang ý đồ khắc họa rõ chân dung từng nhân vật. Khi lên concept trang phục, ekip sử dụng các thiết kế cơ bản như áo tứ thân, giao lĩnh để mô tả đúng đặc trưng nhân vật, đồng thời biến tấu, đảm bảo cân đối yếu tố truyền thống và xu hướng đương đại.
Phá bỏ giới hạn an toàn, ekip không dùng kỹ xảo tạo hình, mà tăng độ kinh dị, rùng rợn cho nhân vật bằng 100% hóa trang đặc biệt, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất, mang lại hiệu ứng thị giác mãn nhãn cho khán giả. Từ gương mặt đến cơ thể của nhân vật chết cháy, chết dưới nước, hóa quỷ, hóa sói, gương mặt đầy rỗ, u hạch, bào thai giả... đều được tạo hình kỳ công. Quá trình này tốn chi phí lớn và rất nhiều thời gian, công sức của ekip, để mang đến hình tượng nhân vật ghê rợn chuẩn nguyên tác.
Trong phim, Lan Phương hóa thân Thập Nương, một nhân vật nội tâm phức tạp, mưu mô và có phần sắc sảo. Đây cũng là cột mốc đánh dấu lần đầu cô thử sức với thể loại kinh dị, đồng thời có thể xem là vai diễn "máu me" nhất trong sự nghiệp nữ diễn viên.
Trên phim trường, khi Lan Phương xuất hiện cùng lớp hóa trang, diễn thử một cảnh, tất cả thành viên đoàn làm phim phải lặng người trong phút chốc, để rồi vỡ òa và vỗ tay thật lớn. Được biết, nhân vật Thập Nương do Lan Phương thủ vai phải giữ lớp hóa trang đặc biệt tận 28 tiếng để hoàn thành cảnh quay.
Hay như màn hóa trang Sói lửa của NSƯT Phú Đôn, cả nhóm phải mất hơn 7 tiếng đồng hồ chuẩn bị.
Tại Việt Nam, rất hiếm series được đầu tư trau chuốt về kịch bản lẫn bối cảnh, quay dựng kỳ công như "Tết ở làng Địa Ngục". Series hứa hẹn là siêu phẩm truyền hình có chất lượng điện ảnh đáng mong chờ để chinh phục khán giả Việt. Phim lên sóng trên kênh K+CINE và App K+ lúc 20h thứ 2, 3 hàng tuần từ 23/10.