Tiền truyện của chuỗi 3 phim Chúa Nhẫn kinh điển
'Chúa tể những chiếc nhẫn: Cuộc Chiến Của Rohirri' là dự án hoạt hình được trông chờ vào dịp cuối năm 2024. Là dự án tiền truyện của loạt siêu phẩm kinh điển hơn 20 năm trước, phim là sự pha trộn của tính sử thi, những cuộc chiến mãn nhãn cùng phong cách hoạt hình mới lạ, đậm chất anime.
"Chúa tể những chiếc nhẫn: Cuộc Chiến Của Rohirri" là một tác phẩm điện ảnh anime mở ra một chương mới trong vũ trụ Trung Địa, mời gọi khán giả khám phá một giai đoạn ít được biết đến trong lịch sử vương quốc Rohan. Phim được đặt 183 năm trước sự kiện của loạt phim kinh điển, tập trung vào cuộc đời của vua Helm Hammerhand - một nhân vật huyền thoại được nhắc đến trong truyện gốc của J.R.R. Tolkien.
Ekip sáng tạo của phim là một sự hội tụ ấn tượng của những nhà làm phim từng gắn bó với loạt phim gốc của Peter Jackson. Philippa Boyens - người đồng viết kịch bản 3 phần phim ban đầu - quay trở lại với vai trò nhà sản xuất và cố vấn. Bên cạnh đó, dàn họa sĩ, chuyên viên thiết kế hàng đầu như Richard Taylor, Alan Lee và John Howe cũng tham gia, đảm bảo tính kế thừa về mặt hình ảnh và không khí của vũ trụ Tolkien trên màn ảnh rộng.
Chưa kể, Peter Jackson và đồng biên kịch Fran Walsh cũng đã xác nhận vào tháng 6/2024 với vai trò giám đốc sản xuất của phim, từ đó giúp cho nội dung, chất lượng dự án được bảo chứng. Thêm vào đó, phần âm nhạc của phim được phụ trách bởi Stephen Gallagher, người đứng sau phần nghe của loạt phim The Hobbit đình đám.
Quá trình sáng tạo hình ảnh của phim là một cuộc phiêu lưu nghệ thuật độc đáo. Thay vì chỉ đơn thuần là một dự án hoạt hình, đạo diễn Kenji Kamiyama đã kết hợp giữa phong cách của Peter Jackson với nét đặc trưng của anime Nhật Bản. Các nhà làm phim lấy cảm hứng từ những tác phẩm Ghibli của Hayao Miyazaki, cũng như phong cách làm phim của bậc thầy Akira Kurosawa, tập trung vào những chi tiết tinh tế và cảm xúc sâu sắc.
Đặc biệt, ekip đã áp dụng kỹ thuật hoạt hình độc đáo là motion capture và Unreal Engine trong phim. Những yếu tố này tạo ra chuyển động mượt mà, giữ nguyên cảm giác được vẽ tay truyền thống nhưng đồng thời giải quyết được “bài toán” lớn và khó nhằn, đó là làm cho các biểu tượng văn hóa Rohan (toán quân, ngựa chiến…) trở nên sống động như thật...
Phim chiếu tại Việt Nam từ 13/12.