Khó Dỗ Dành - điểm khác nguyên tác đáng khen: Tang Diên có thêm góc nhìn tinh tế

Mỗi tập phim 'Khó Dỗ Dành' đều được đặt tên, nhưng khán giả sẽ phải xem tới cuối mới biết được tên hoàn chỉnh của từng tập. Đạo diễn còn tạo thêm một thay đổi tinh tế để khán giả đã thích còn mê 'Tang đầu bảng' hơn.

Như các bộ tiểu thuyết khác, nguyên tác của Khó Dỗ Dành chia làm từng chương với tựa đề khác nhau. Ở bản truyền hình, đạo diễn, biên kịch đã đặt tên cho mỗi tập phim, không trùng với tên chương truyện.

Tên của mỗi tập gồm 2 vế. Vế đầu tiên xuất hiện tương ứng với nội dung của đoạn flashback ở đầu tập. Đó là câu nói của Ôn Dĩ Phàm/ Sương Giáng (Chương Nhược Nam) hoặc Tang Diên (Bạch Kính Đình). Tới cuối tập, vế còn lại sẽ xuất hiện, là lời đáp của một trong hai nhân vật chính cho vế đầu, là cảm xúc, tâm tư hiện tại của hai người.

Mỗi tập cũng có một poster riêng đính kèm tiêu đề từng tập.

Mỗi tập cũng có một poster riêng đính kèm tiêu đề từng tập.

Tập 1 mở đầu bằng "Tạm biệt, Tang Diên", kết bằng "Tạm biệt, Ôn Dĩ Phàm". Tập 4 là "Tin đồn" - "Tôi sẽ dập tin đồn giúp cậu". Tập 10 "Cậu quên rồi" - "Cậu quên rồi, nhưng tôi vẫn nhớ". Tập 15 "Dấu vết" - "Dấu vết do tình yêu tạo nên"...

Vế đầu "thì quá khứ" sẽ mang chút buồn, vương vấn và tiếc nuối, biểu hiện cho chuyện chia ly, mối tình chưa thành đã dở dang thuở thiếu niên của Tang Diên và Ôn Dĩ Phàm. Vế sau là "thì hiện tại" giúp tựa đề tròn đầy, đáp lại một cách ấm áp, báo hiệu cho "thì tương lai" sẽ vẹn toàn, hạnh phúc của bộ đôi "Khó Dỗ".

Điểm tinh tế khác của đoàn phim là tạo thêm góc nhìn ở phía Tang Diên. Trong nguyên tác hay mạch chính của Khó Dỗ Dành, nội dung phản ánh chủ yếu từ góc nhìn của Sương Giáng. Ở bản truyền hình, cuối mỗi tập phim đều lướt qua vài hình ảnh đáng nhớ, hiện chú thích "còn tiếp" rồi chuyển đến một đoạn nhỏ làm rõ hơn một tình tiết dưới góc độ của Tang Diên.

Ở tập 16, đoạn trích này là cảnh "Tang đầu bảng" đi khắp nhà để tìm chỗ giấu quà sinh nhật cho Ôn Dĩ Phàm. Cuối tập 15 là đoạn Tang Diên lạnh lùng, thờ ơ với sự niềm nở của Khả Hân. Anh chỉ chờ mẹ đi vệ sinh ra, để bà ngồi ăn với đối tượng xem mắt, còn mình thì đi về. Phân cảnh này giải thích cho tình tiết chính trong tập - vì sao anh lại nói chưa ăn cơm, mua và dọn đồ ra ăn cùng Dĩ Phàm. Tập 13 là trích đoạn Tang Diên tỉ mỉ che hết góc nhọn trong căn hộ, bịt mắt đi thử như người mộng du để kiểm tra. Bởi trước đó, anh thấy Sương Giáng bị thương lúc va phải vách ngăn khi mộng du.

Cách biên tập này vừa khắc họa vừa gây ấn tượng mạnh hơn với người xem về sự đáng yêu, tinh tế, ân cần, ngọt ngào và si tình của Tang Diên. Cũng có những cải biên bị quá lố hay gây khó chịu, nhưng không thể phủ nhận, Khó Dỗ Dành vẫn có những thay đổi làm người xem "mát lòng mát dạ". Chặng sau của phim đang nhận về nhiều phản hồi tốt hơn về cách phát triển nhân vật, nên fan phim hy vọng phim sẽ đạt được nhiều cột mốc mới xứng đáng là bộ ngôn tình hiện đại được ngóng đợi nhất nhì của năm.

Sam

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/kho-do-danh-diem-khac-nguyen-tac-dang-khen-tang-dien-co-them-goc-nhin-tinh-te-post1720745.tpo
Zalo